Chuyển đến nội dung chính

Tiền mất, tật mang vì "tắm trắng siêu tốc" giá... bình dân

(Nguoiduatin.vn) – Với mong muốn sở hữu làn da trắng sáng, rất nhiều chị em đã tìm đến phương pháp tắm trắng siêu tốc. Mà theo quảng cáo thì sẽ biến làn da đậm màu thành một làn da mịn màng. Nhưng sự thật đằng sau những bí quyết đó là gì thì không phải ai cũng biết.

<>Tắm trắng cao cấp, giá... Bình dân

Tôi tìm đến một trung tâm thẩm mỹ được chị em sành điệu giới thiệu là có uy tín nhất Hà thành, nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội những mong cải thiện làn da nâu sạm của mình. Ngay từ khi bước vào quầy lễ tân, tôi đã được cô tiếp viên xinh đẹp tận tình hỏi han, phân tích tình trạng làn da của mình. Vừa nói, cô vừa thao thao bất tuyệt về dịch vụ và các phương pháp tắm trắng mà theo cô là "nhanh, an toàn và hết sức hiệu quả" mà không phải trung tâm thẩm mỹ nào cũng có được. Đặc biệt giá cả rất phải chăng.

Hình ảnh Tiền mất, tật mang vì &quot;tắm trắng siêu tốc&quot; giá... Bình dân số 1

Hỗn hợp tắm trắng được pha trộn từ nhiều thành phần khác nhau được sử dụng rất nhiều tại các thẩm mỹ viện, Spa.

Theo giới thiệu đó, một liệu trình tắm trắng trải qua các công đoạn như: Tẩy tế bào chết, đắp ủ dưỡng chất, đắp ủ một loại kem tắm trắng chuyên biệt và xông hơi để cho các dưỡng chất thẩm thấm sâu vào da... Một liệu trình kéo dài trong khoảng từ 1- 2 tiếng tùy theo từng trung tâm, cơ sở thẩm mỹ và có mức giá là từ 500.000đ - 2.000.000đ/liệu trình. Cô lễ tân xinh đẹp không quên cam kết rằng: "Chỉ sau 10 liệu trình thì chị sẽ có một làn da trắng ngần, đáng mơ ước".

Quá bất ngờ và tò mò về những lời tư vấn của nhân viên tại trung tâm, tôi bắt đầu hỏi kỹ về tên các nhãn hiệu sản phẩm mà họ đang sử dụng thì nhận được câu trả lời lấp lửng: "Bọn em là trung tâm thẩm mỹ uy tín, toàn nhập sản phẩm làm đẹp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... Chị yên tâm, khách hàng đến làm đẹp ở đây đều thấy hiệu quả". Thấy tôi có vẻ "lăn tăn", cô lễ tân nói: "Xin lỗi chị, vì bên em muốn độc quyền nhãn hiệu để tránh cạnh tranh từ các trung tâm, thẩm mỹ viện khác nên không thể tiết lộ cho chị nhãn hiệu các sản phẩm làm đẹp được".

Khi tôi hỏi mua các sản phẩm để tẩy tế bào chết trong quy trình làm sạch da trước khi tắm trắng, chị N chỉ ra quầy với la liệt các loại, từ tẩy tế bào chết có muối, không muối với đủ các hương vị khác nhau như: Chanh, cam, hương hoa hồi... Giá rất "bèo" chỉ 15.000đ là có thể mua được. Chị N cho biết: "Những sản phẩm tắm trắng tại nhà được bày bán phong phú, giá cả lại rất "dễ chịu" nên trong thời gian gần đây, nó được các chị em thường xuyên sử dụng".

<>Tiền mất, tật mang

Bác sỹ Nguyễn Minh Quang, Bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết: "Trung bình mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận điều trị nội trú khoảng trên dưới 10 ca viêm da, dị ứng da. Một số bệnh nhân nguyên nhân có nguồn gốc từ tắm trắng. Hầu hết các bệnh nhân tự chế sản phẩm tắm trắng tại nhà hoặc qua các cửa hàng thuốc để mua sản phẩm kem trộn. Phương pháp tắm trắng hoàn toàn không có trong công văn và các danh mục dịch vụ y tế được phép ban hành của Bộ Y tế. Chính vì thế, chị em không nên tự ý mua và sử dụng các sản phẩm tắm trắng, vì trong một số trường hợp biến chứng có thể gây ung thư da".

Bác sỹ Quang cho biết thêm: "Tình trạng màu da là do hắc tố melamin quyết định, ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố di truyền. Chính vì thế, tắm trắng siêu tốc hoàn toàn không những không thể cải thiện được mà còn làm cho làn da mỏng manh của bị tổn thương nặng nề hơn".

Được mấy chị cùng cơ quan mách bí quyết tắm trắng hiệu quả mà lại rẻ tiền, chị B.T.T (ở Ba Đình, Hà Nội) đã ra cửa hàng thuốc Tây và được chị bán hàng ở đây pha chế riêng cho một lọ hỗn hợp gồm: Các dưỡng chất Vitamin B, E, nhân sâm các hoạt chất dưỡng trắng da... Chị T như được tiếp thêm niềm tin khi chị bán hàng khẳng định là đã có nhiều người đã đến đây mua và có "hiệu quả bất ngờ". Chưa kịp vui mừng, vì đã tìm ra được bí quyết nhằm cải tạo làn da không được trắng mịn của mình thì chị T thấy toàn thân đỏ ửng, mẩn ngứa. Chị tá hỏa đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám thì được bác sỹ cho biết, bị phản ứng phụ của chất tẩy da. Bác sỹ giải thích: Làn da dễ dàng bị tổn thương và yếu dần đi do các thành phần acid và các chất tẩy có trong kem trộn.

Khác với trường hợp chị T, chị L.M đã đến sử dụng dịch vụ tắm trắng tại một thẩm mỹ viện. Theo như tư vấn của nhân viên thì chỉ sau vài liệu trình tắm trắng cao cấp với giá 2.500.000đ /lần thì làn da của chị sẽ sáng lên thấy rõ. Thành phần tắm trắng chủ yếu được nhập khẩu từ Hàn Quốc với dưỡng chất linh chi, nhân sâm, ngọc trai... Sau lần trị liệu tắm trắng đầu tiên, chị cũng cảm nhận được làn da của mình mịn màng hơn, cảm giác sáng màu hơn. Nhưng những lần trị liệu tiếp theo, da chị M trắng nhưng không đều màu, chỗ đen chỗ trắng vì công đoạn tẩy da chết thực hiện không đúng cách. Theo bác sỹ da liễu thì da chị M rất dễ bắt nắng, dễ tổn thương hơn vì bị lột tẩy quá nhiều.

Tất cả công dụng thần kỳ của tắm trắng siêu tốc chỉ được thông tin qua quảng cáo mà hiệu quả thì tỉ lệ nghịch với những gì họ nói. Cho đến nay, khoa học y khoa vẫn chưa có tài liệu hay công bố nào liên quan đến hiệu quả của tắm trắng siêu tốc hay các sản phẩm chuyên dụng cho tắm trắng. Vẫn biết, làn da trắng mịn sẽ khiến chị em tự tin hơn, quyến rũ hơn nhưng xin đừng để tiền mất, tật mang vì thiếu hiểu biết.

Bác sỹ Trần Minh Chính, chuyên khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên nhận định: "Đây là một biện pháp không có cơ sở khoa học, có thể gây những biến chứng về sau như ung thư da, da yếu, da kém tươi sáng và đặc biệt da sẽ có màu trắng tái như người ốm. Chất tẩy trong sản phẩm tẩy tế bào chết và tắm trắng thường chứa hàm lượng các chất như thủy ngân, Hydroquinone. Thủy ngân thì ai cũng biết là cực độc. Còn Hydroquinone đã được khoa học chứng minh là có khả năng gây ra các bệnh bạch cầu. Đối với các làn da nhạy cảm chất này có thể sẽ gây mẩn ngứa hoặc đỏ ửng từng vùng".

<>Cẩn trọng với hàng không rõ nguồn gốc

Theo chị N, chủ cửa hàng kinh doanh các sản phẩm thẩm mỹ, thiết bị Y tế H.X tại Cầu Giấy - Hà Nội thì: "Hầu hết, các Trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện đều đến lấy sản phẩm tắm trắng bằng mặt nạ từ cửa hàng của chị, như: Tắm trắng tổng hợp bằng thuốc Bắc, cám gạo, sữa dê... Có giá từ 25.000đ đến loại đắt nhất là 250.000đ/sản phẩm. Xuất xứ của sản phẩm chủ yếu từ Trung Quốc". Chị N cho biết thêm, hiện nay, những sản phẩm tắm trắng không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan tại các cửa hàng bán mỹ phẩm, cửa hàng thuốc Tây mà không hề được kiểm duyệt.

<>Bảo Hân

Nguồn : Người đưa tin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hậu quả của căn bệnh Mề ��ay

Không buộc phải tự nhiên mà có rất nhiều người lại lo sợ vô cùng mức căn bệnh này. Mặc dù chứng nổi mề đay phần khá lớn gây tổn thương ngoài da nhưng vẫn có nhiều trường hợp phản ứng căn bệnh vô cùng mức dẫn tới nhiều tổn thương khác, thậm chí gây ra hiểm nguy cho tính mạng. bệnh nổi mề đay có nguy hiểm không? Trong những chứng bệnh dị ứng thì nổi mề đay gặp rất cao. Nghiên cứu cho thây căn bệnh này có chức năng di lây nhiễm tuy nhiên nếu như trong gia đình không có ai mang bệnh này bạn vẫn có nguy cơ bị bệnh do hầu hết yếu tố không giống nhau như bị dị ứng với thành phần nào đấy có trong đồ ăn (thường gặp lúc ăn hải sản, đậu phộng, sô cô la,…) hoặc đay là phản ứng phụ của việc dùng thuốc kháng sinh, biến chứng xấu của việc thay đổi thời tiết, môi trường,.. http://phongkhamdakhoaaua.net/suc-khoe/cham-kho-va-nhung-thong-tin-can-thiet-cho-moi-nguoi.html Các triệu chứng của căn bệnh dị ứng nổi mề đay thường là ngứa da, da sưng rất cao nơi (nếu phù mạch sẽ dẫn đến sưng tại vùng

Biểu hiện bệnh lang ben dễ phát hiện

Lang ben là gì , nguyên nhân do đâu và các triệu chứng của bệnh như thế nào? Là những băn khoăn của rất nhiều người, vì có thể sẽ nhiễm phải bệnh mà không biết. Vì vậy chủ động trong việc hiểu biết chính xác về căn bệnh này cũng sẽ là một bước để phòng tránh hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. Biểu hiện bệnh lang ben Lang ben là một trong những bệnh ngoài da do vi nấm Malassezia furfur gây nên. phòng khám đa khoa âu á cho biết Hiện nay, căn bệnh này đang xuất hiện rất nhiều, là một trong những bệnh da liễu dễ lây nhiễm nhất, chính vì vậy mà để điều trị bệnh thì dễ nhưng sau đó lại có thể tái phát trở lại nếu không có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Bệnh lang ben thường gặp ở những người trẻ, người sống ở vùng khí hậu nóng, ẩm. Đặc biệt, đây là căn bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh, lây từ vùng da này sang vùng da khác, lây từ người này sang người khác… Điều kiện thuận lợi để bệnh phát triển Như đã nói ở trên, bệnh thường xuất hiện ở vùng khí hậu

Nám da có thể chữa khỏi

Viên uống White Plus L.C.E giúp điều trị các loại da bị sạm, nám, đồi mồi, tàn nhang, đặc biệt là phục hồi da nám do tẩy lột, da mẫn cảm. Trong điều trị nám da, điều quan trọng nhất là xác định nguyên nhân hình thành nám và tình trạng hiện tại của da. Khi đã xác định đúng tình trạng da hiện tại, quá trình điều trị nám sẽ bắt đầu từ việc ức chế chân nám từ bên trong, cân bằng ổn định sắc tố bên ngoài để cho kết quả là một làn da trắng sáng. Lời khuyên từ các chuyên gia làm đẹp và bác sĩ da liễu là bạn nên điều trị nám từ bên trong bằng cách bổ sung các vitamin và các loại dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa cao. Viên uống White Plus L.C.E được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Nhật Bản, có tính năng điều trị nám, tàn nhang và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong. Thành phần chính gồm L-cysteine, vitamin C, vitamin E thiên nhiên, vitamin B2, nhân sâm, rong biển, các dưỡng chất thiên nhiên... Tác động lên cơ chế hoạt động và quá trình hình thành nám da, đốm nâu. Ngoài khả n