Chuyển đến nội dung chính

Bí kíp để da hết nhờn và mụn

Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn sẽ xuất hiện.

<>Nên:

- Da bị dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và "free oil" để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà nhé!

- Chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.



- Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

- Kiểm soát stress: Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, hãy tìm cách không chế stress nếu không muốn da bị mụn.

Hình ảnh Bí kíp để da hết nhờn và mụn số 1

Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

<>Không nên:

- Không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm khi da nhờn. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì dùng nhiều mỹ phẩm cũng dễ gây kích ứng cho da, khiến mặt nổi mụn nhiều hơn.



- Không nặn mụn. Nếu không muốn mụn dày đặt hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. Tuyệt đối không nặn mụn, nếu mụn quá nhiều hãy tìm bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách.

- Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Bạn nên nhớ rằng chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp.

- Đừng bỏ sót vùng chữ T. Tại vùng này, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.

- Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.

<>Mặt nạ cho da nhờn:

- Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

- Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiện tại chữa trị bệnh nam khoa ở phòng khám nào tốt nhất?

Trong các năm qua Phòng Khám Đa Khoa HCM đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín thông qua số lượng con trai đến với chúng tôi ngày càng đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến kỹ thuật hiện đại so với một vài phòng khám khác trên địa bàn TP. HCM. Chính vì thế người đàn ông lựa chọn chúng tôi để tiến hành kiểm tra và điều trị nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.webs.com/ ƯU ĐIỂM cũng như THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM một vài chuyên gia nam khoa chúng tôi cho biết, hầu hết người con trai đều gặp phiền phức lúc dẫn ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có những yếu tố khách quan về môi trường khám, tầm giá thực hiện và kết quả của cuộc điều trị bệnh khiến họ bắt buộc đắn đo suy nghĩ trước lúc đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp nam giới hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ nêu ra các tiêu chí cũng như cũng là thế mạnh của Phòng Khám Đa Khoa TP Hồ Chí Minh nh

Thay đổi chế độ ăn giúp chữa bệnh chàm

nên bắt buộc LÀM GÌ ĐỂ chữa bệnh CHÀM ? Cùng với những biện pháp chữa trị bệnh chàm, có các cách khác giúp giảm độ to lớn của bệnh. tuy vậy, cần bắt buộc nhấn mạnh rằng một kỹ thuật có thành công với người bị mắc bệnh này nhưng không bắt buộc cũng tốt với người mắc bệnh khác. Giảm ngứa Đối với trẻ em, ngứa do chàm đặc biệt rất khó chịu. phòng khám đa khoa âu á ​ cho biết có nhiều kỹ thuật giảm ngứa và hạn chế tổn thương da do gãi. Quần áo cũng như nệm giường bằng vải cotton sẽ giữ cho da mát cũng như thông thoáng, trong lúc sợi tổng hợp cũng như len có thể gây ra kích ứng. Móng tay chân của trẻ nên được cắt rất ngắn. Những hoạt động ban ngày là cách tốt nhất giảm số lần gãi. Vào ban đêm, nên đeo cho trẻ các găng tay bằng cotton để giảm tổn thương da do gãi trong khi ngủ. Giảm ảnh hưởng của mạt bụi nhà Các người bị mắc bệnh chàm thể tạng có thể bị tác hại bởi một số dị nguyên của con mạt bụi nhà. Con mạt phát triển ở môi trường ấm cũng như ẩm, thích sống trên giường, nệm, m

Thuốc điều trị bệnh Vẩy Nến hiệu quả Nhất

căn bệnh vảy nến là gì? căn bệnh vảy nến là một căn bệnh rất chủ yếu sau eczema. Căn bệnh ít dẫn đến tác hại đến tình trạng sức khỏe chung (trừ các thể nặng) tuy nhiên căn bệnh lại dai dẳng cũng như hay tái phát, cần tác động vô cùng lớn đến sinh hoạt, lao động cũng như tâm trí người bị mắc bệnh. Căn bệnh thường phát vào mùa đông, ở da đầu và mặt ngoài tứ chi, nặng thì có thể phát ra toàn thân, có thể kèm theo sưng đau các khớp tay chân. Căn bệnh vảy nến hay gặp ở Nam gặp khá nhiều hơn nữ, người lớn rất cao hơn trẻ em. bệnh phát thành từng đợt, có lúc tăng giảm theo mùa. lý do dẫn tới căn bệnh vảy nến - Di truyền: Khoảng 30% người bị bệnh có yếu tố gia đình (cha, mẹ, anh chị em ruột hoặc họ hàng trực hệ); 70% một vài cặp song sinh cùng mắc. một số nghiên cứu chỉ ra một số kháng nguyên HLAW6, B13, B17, DR7 liên quan đến vảy nến da và khớp. - Stress: Làm bệnh tái phát hoặc đột ngột nghiêm trọng lên. - Thuốc: căn bệnh vảy nến xuất hiện sau lúc sử dụng một vài thuốc: chẹn