Chuyển đến nội dung chính

Ác mộng mang tên “da gà” c��ng như kỹ thuật trị liệu không nên dùng thuốc

Chứng da gà là một trong những vấn đề khiến nhiều người e ngại. Nguyên nhân gây ra triệu chứng này là do lượng sừng được sản xuất nhiều làm bít tuyến bã nhờn và bị đùn dưới chân lông

.

Những vùng da xuất hiện triệu chứng da gà đều không đau cũng không ngứa. Nhưng để lâu ngày có thể gây viêm đỏ trên da và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Những vùng da thường xuyên xuất hiện triệu chứng này là 2 bên cánh tay, đùi, cổ. Có nhiều người còn bị ở trên lưng và 2 má. Ở trên má thường không có dấu hiệu nổi hột rõ ràng như trên tay chân nhưng nhìn vào vẫn dễ dàng nhận ra khi da sẫm màu hơn, sờ vào có cảm giác khô ráp.

(Ảnh: letu)

Cho đến bây giờ người ta vẫn chưa tìm ra nguyên nhân thật sự gây ra triệu chứng da gà. Thông thường, những người da khô mới dễ mắc phải triệu chứng này.

Bên cạnh việc đi điều trị bằng thuốc, bạn có thể giảm bớt triệu chứng da gà bằng những phương pháp sau đây:

1. Đầu tiên cần phải tẩy trừ các chất sừng do da sản sinh bằng cách sử dụng những loại bông tắm thường được dùng để

tẩy tế bào chết Như xơ mướp, bông tắm đặc biệt... Lưu ý, không nên sử dụng quá thường xuyên vì dễ khiến da bị bào mòn.

2. Bên cạnh việc tẩy chất sừng thì bước dưỡng da cũng cực kỳ quan trọng. Thông thường triệu chứng da gà thường xuất hiện ở người có làn da khô, thiếu nước hoặc thiếu dầu. Dùng những loại sữa dưỡng thể thông thường sẽ không có hiệu quả mấy. Nên sử dụng những loại chất dưỡng da giàu các chất làm mềm, cung cấp độ ẩm cho da.

3. Với những người bị chứng da gà thì không nên tắm rửa bằng nước nóng, cho dù là mùa đông cũng vậy. nấm móng chân là gì Nếu thời tiết giá lạnh thì nên dùng nước ấm khoảng dưới 40 độ là tốt nhất, hạn chế tắm rửa, 2-3 ngày tắm một lần là được. Nguyên nhân là vì nước nóng sẽ tẩy sạch lượng dầu do cơ thể sinh ra, khiến da bị khô ráp.

4. Tắm hơi cũng rất thích hợp với những người mắc chứng da gà. Đầu tiên thông qua phương thức xông hơi để làm mềm các chất sừng bị đọng lại dưới tuyến bã nhờn. Sau đó mới dễ dàng tẩy rửa các chất sừng. Xông hơi cũng giúp lỗ chân lông bị tắc nở ra khiến các chất bẩn ứ đọng dưới da dễ dàng đào thải ra ngoài. Phương pháp này không chỉ trị chứng da gà mà còn giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn rất nhiều.

5. Với những người mắc chứng da gà nặng, có thể sử dụng những loại mỹ phẩm đặc trị có chứa BHA (salicylic acid). BHA không chỉ tẩy da chết trên bề mặt da và còn thấm sâu vào lỗ chân lông, phân hủy bã nhờn, làm sạch sâu lỗ chân lông. Rất thích hợp với những người mắc triệu chứng da gà nặng.

Những vùng da thường xuyên xuất hiện triệu chứng này là 2 bên cánh tay, đùi, cổ. (Ảnh: letu)

Trieu chung da ga 1 Bởi vậy, cách tốt nhất để ngăn ngừa và giảm bớt chứng da gà là phải siêng năng chăm sóc da. Hàng tuần nên dành thời gian để tẩy tế bào chết cho da. Nên sử dụng những loại mỹ phẩm chất lượng để dưỡng da.

Lưu ý: phương pháp rửa mặt bằng nước nóng lạnh luân phiên không thích hợp với mọi loại da như mọi người vẫn tưởng. Nếu da bạn khỏe mạnh thì không sao, nhưng nếu da bị mắc các vấn đề như mẫn cảm, giãn tĩnh mạch, lên mụn, bị viêm.. Thì rửa mặt bằng nước nóng lạnh luân phiên sẽ khiến tình trạng da thêm xấu đi. Bình thường nên dùng nước ấm để rửa mặt, không nên rửa mặt quá 3 phút.

Nguồn : http://afamily.vn/

đa khoa âu á sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hiện tại chữa trị bệnh nam khoa ở phòng khám nào tốt nhất?

Trong các năm qua Phòng Khám Đa Khoa HCM đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín thông qua số lượng con trai đến với chúng tôi ngày càng đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến kỹ thuật hiện đại so với một vài phòng khám khác trên địa bàn TP. HCM. Chính vì thế người đàn ông lựa chọn chúng tôi để tiến hành kiểm tra và điều trị nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.webs.com/ ƯU ĐIỂM cũng như THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM một vài chuyên gia nam khoa chúng tôi cho biết, hầu hết người con trai đều gặp phiền phức lúc dẫn ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có những yếu tố khách quan về môi trường khám, tầm giá thực hiện và kết quả của cuộc điều trị bệnh khiến họ bắt buộc đắn đo suy nghĩ trước lúc đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp nam giới hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ nêu ra các tiêu chí cũng như cũng là thế mạnh của Phòng Khám Đa Khoa TP Hồ Chí Minh nh

Thay đổi chế độ ăn giúp chữa bệnh chàm

nên bắt buộc LÀM GÌ ĐỂ chữa bệnh CHÀM ? Cùng với những biện pháp chữa trị bệnh chàm, có các cách khác giúp giảm độ to lớn của bệnh. tuy vậy, cần bắt buộc nhấn mạnh rằng một kỹ thuật có thành công với người bị mắc bệnh này nhưng không bắt buộc cũng tốt với người mắc bệnh khác. Giảm ngứa Đối với trẻ em, ngứa do chàm đặc biệt rất khó chịu. phòng khám đa khoa âu á ​ cho biết có nhiều kỹ thuật giảm ngứa và hạn chế tổn thương da do gãi. Quần áo cũng như nệm giường bằng vải cotton sẽ giữ cho da mát cũng như thông thoáng, trong lúc sợi tổng hợp cũng như len có thể gây ra kích ứng. Móng tay chân của trẻ nên được cắt rất ngắn. Những hoạt động ban ngày là cách tốt nhất giảm số lần gãi. Vào ban đêm, nên đeo cho trẻ các găng tay bằng cotton để giảm tổn thương da do gãi trong khi ngủ. Giảm ảnh hưởng của mạt bụi nhà Các người bị mắc bệnh chàm thể tạng có thể bị tác hại bởi một số dị nguyên của con mạt bụi nhà. Con mạt phát triển ở môi trường ấm cũng như ẩm, thích sống trên giường, nệm, m

Thuốc điều trị bệnh Vẩy Nến hiệu quả Nhất

căn bệnh vảy nến là gì? căn bệnh vảy nến là một căn bệnh rất chủ yếu sau eczema. Căn bệnh ít dẫn đến tác hại đến tình trạng sức khỏe chung (trừ các thể nặng) tuy nhiên căn bệnh lại dai dẳng cũng như hay tái phát, cần tác động vô cùng lớn đến sinh hoạt, lao động cũng như tâm trí người bị mắc bệnh. Căn bệnh thường phát vào mùa đông, ở da đầu và mặt ngoài tứ chi, nặng thì có thể phát ra toàn thân, có thể kèm theo sưng đau các khớp tay chân. Căn bệnh vảy nến hay gặp ở Nam gặp khá nhiều hơn nữ, người lớn rất cao hơn trẻ em. bệnh phát thành từng đợt, có lúc tăng giảm theo mùa. lý do dẫn tới căn bệnh vảy nến - Di truyền: Khoảng 30% người bị bệnh có yếu tố gia đình (cha, mẹ, anh chị em ruột hoặc họ hàng trực hệ); 70% một vài cặp song sinh cùng mắc. một số nghiên cứu chỉ ra một số kháng nguyên HLAW6, B13, B17, DR7 liên quan đến vảy nến da và khớp. - Stress: Làm bệnh tái phát hoặc đột ngột nghiêm trọng lên. - Thuốc: căn bệnh vảy nến xuất hiện sau lúc sử dụng một vài thuốc: chẹn